GPS Tracking Vs นักโจรกรรม

วันนี้เรามาทำความรู้จักศัตรูตัวฉกาจของแก๊งขโมยรถกันครับ ต้องบอกก่อนว่าในปัจจุบันเนี่ยจำนวนรถยนต์ส่วนบุคคลมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน

ดังนั้น! การติดจีพีเอสติดตามรถนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และช่วยลดความกังวล ของเจ้าของรถสุดที่รักทั้งหลาย หากว่าตื่นมาตอนเช้ารถคันหรูของคุณนั้นเกิดหายไปจากโรงรถ หรือ หายจากลานจอดหลังจากที่คุณเพิ่งเลิกงาน หรืออื่นๆ

ขอแบบสั้นๆ GPS Tracking คืออะไร?
         ระบบกำหนดตำแหน่งบนโลก ประกอบด้วยเครือข่ายดาวเทียม 24 ดวงในวงโคจรและอุปกรณ์บนพื้นดินที่สามารถสร้างตำแหน่งของคุณหรือวัตถุบนโลกนั้นเอง
communication
การทำงานของ GPS Tracking 
        เราจะใช้การตรวจจับการเคลื่อนไหวของยานพาหนะและการตรวจสอบเครื่องยนต์ของยานพาหนะของคุณ ซึ่งระบุถึงการโจรกรรม นั้นหมายความว่าเหล่านักโจรกรรมทั้งหลายไม่มีทางเร้นรอดสายตาของเจ้านี่ไปได้นั้นเอง อีกทั้งข้อมูลและการวัดระยะทางมันจะถูกส่งผ่านอินเทอร์เน็ตและ ผ่านเครือข่ายเซลลูลาร์ ในตอนที่การตรวจจับตำแหน่งอาศัยโมดูล GPS ที่มีเสาอากาศภายนอก ข้อมูลถูกส่งผ่านระบบ Cloud ซึ่งจะถูกส่งไปยังฐานข้อมูลที่พร้อมใช้งานนั้นเอง

และไม้เด็ดอยู่ที่เราสามารถควบคุมโหมดอุปกรณ์ แสดงตำแหน่งของรถได้แบบเรียลไทม์กันเลยโดยจะผ่าน Google Maps และ การเก็บรวบรวมข้อมูลทางประวัติเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของรถ ระบบจะแจ้งเตือนผู้ใช้ผ่านการแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบการโจรกรรม แล้วก็บิงโก! ตามรวบตัวได้เลยครับ

thief
เกร็ดความรู้ก่อนจาก
        รู้หรือเปล่าครับว่า GPS เดิมทีถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในทางการทหารในทศวรรษ 1960 และในปีพ.ศ. 2526 GPS ได้เปิดให้ใช้งานสาธารณะ และเทคโนโลยีได้เติบโตขึ้นจากที่นั่นเท่านั้น ทุกวันนี้ มันใช้สำหรับทุกอย่างตั้งแต่การซ้อมรบที่แม่นยำในต่างแดน ไปจนถึงเด็กๆ ที่เล่นเกมบนมือถือแถวบ้านคุณ